วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2551

สิ่งที่ได้รับจากการเรียนวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพบริหารธรุกิจ




สิ่งที่ได้รับจากวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์ ได้รับอะไรหลายอย่างมากมาย ตั้งแต่วันที่ได้เรียนวันแรกจนถึงวันนี้รู้สึกดีใจที่ได้เรียนวิชานี้ วิชาเตรียมฝึกทำให้เราเป็นคนที่ตรงต่อเวลามากขึ้นเพราะไม่กล้ามาสายกลัวว่าจะไม่ได้เข้าห้องเรียนส่วนการเดินทางจากมหาลัยไปตั้งฮั่วเส็งก็ไม่ไกลแต่ขากลับรถติดมากคนก็เยอะด้วยช่วงเย็นๆ แต่ก็เหมือนฝึกความอดทนไปในตัวด้วย วิชานี้สอนให้เรามีระเบียบวินัยแต่งตัวเรียบร้อยถูกต้องตามกฎระเบียบของมหาหาวิทยาลัย ทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้นกับงานที่ได้รับมอบหมาย ทำให้เราอยู่ร่วมกับคนอื่นๆได้มี การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันและเราก็สามารถที่จะบริหารจัดการทั้งเวา ลาและงานที่อาจารย์ได้สั่ง ในช่วงเวลาที่นั่งเรียนอยู่ในห้องก็อาจารย์ มาให้ความรู้ที่ดี ๆ และไม่น่าเบื่อทำให้สนุกไปกับการนั่งฟัง บางทีเกิด อาการง่วงนอนอยู่ๆอาจารย์ที่สอนก็เหล่าเรื่อที่ทำให้ทุกคนฟังแล้ว หัวเราะเลยไม่ง่วงนอนทำให้เราสามารถเป็นผู้ฟังที่ดีได้ สิ่งที่อาจารย์ ได้สอนเหมือนกับว่าเป็นการเตรียมความพร้อม ทั้งด้านความรู้ ทักษะ เจตคติทางด้านต่าง ๆ ก่อนที่จะไปปฏิบัติงานจริง ทำให้เรามีความ พร้อมหลาย ๆ อย่าง รวมถึงด้านบุคลิภาพของตัวเราเองด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: