วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 16 (วันที่ 15 ก.พ. 2553 - 20 ก.พ. 2553)

บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด แผนกบริการ
สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ : ได้ขึ้นไปต้อนรับ มีผู้มาตรวจ ISO ที่ห้องประชุมชั้นสอง เมื่อมีการประชุมเสร็จในช่วงเช้าก็จะมีการลงมาตรวจดูงานของพนักงานแต่ละคน หรือแต่ละแผนก ว่า บริษัทโตโยต้า สาขาประชาอุทิศ ได้ทำงานตามขั้นตอนหรือระดับมาตราฐาน ISO 9001:2000 ที่วางไว้หรือไม่โดยมีการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนการบริหารอย่างเป็นระบบ จะมีการตรวจเอกสาร กระบวนการในการทำงานของพนักงานแต่ละคน มีการเรียกพนักงานแต่ละคนเข้ามานั่งคุยกันและพนักงานบางคนก็จะนั่งทำงานรอจนกว่าจะถึงคิว เมื่อตรวจเอกสารหรือกระบวนการต่าง ๆ เสร็จผู้ตรวจ ISO และผู้จัดการ ก็จะขึ้นประชุมสรุปงานกันในช่วงเย็น จากการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่องผลของความพยายาม นั่นก็คือ การได้รับการรับรองมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2545 จึงทำให้ต้องมีผู้มาตรวจ ISO ปีละประมาณ 2 ครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันการก้าวสู่มาตรฐานระดับสากลในระบบบริหารงานของบริษัท ทั้งในด้านการขาย การบริการหลังการขาย และการบริการอะไหล่ โดยทางบริษัท จะคงรักษามาตรฐานนี้ไว้รวมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาระบบต่อไปให้ดีกว่านี้

ปัญหา : -

วิธีแก้ไข : -


ไม่มีความคิดเห็น: