วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 2 (วันที่ 9 พ.ย. 2552 - 14 พ.ย. 2552)

บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด แผนกบริการ
สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ :
ในสัปดาห์ที่ 2 ทำให้เรารู้กระบวนการทำงานเพิ่มมากขึ้นจากตอนแรกที่เราไม่รู้อะไรเลยและรู้ว่าเอกสารบางส่วนควรเก็บไว้ตรงไหนบ้างในการหยิบจับเอกสารหรือการเดินเอกสาร การใช้อุปกรณ์สำนักงานก็คล่องมากขึ้น และได้ใช้โปรแกรมพื้นฐานเพิ่มมากขึ้น เช่น Word, Excel เป็นต้น สิ่งสำคัญคือทำให้เรารู้ว่าทุกวันเวลา ทุกนาที มีค่ามากไม่ควรปล่อยเวลาให้ว่างป่าวโดยไม่ทำอะไรเลยถ้าเราปล่อยเวลาโดยไร้จุดหมายจะทำไห้เราพลาดโอกาศดี ๆ ไป

ปัญหา : ในการทำงานโปรแกรม Microsoft Word, Excel เครื่องมือบางอย่างเราอาจไม่ค่อยได้ใช้จึงทำให้เราลืมไปบ้างเวลาทำงานจึงอาจจะช้าไปบ้าง

วีธีการแก้ปัญหา : หาคู่มือมาอ่านหรือฝึกปัฏิบัติทบทวนเวลาว่าง ๆ หรือกลับจาก Office จะทำให้เราทำงานได้คล่องมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: