วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 4 (วันที่ 23 พ.ย. 2552 - 28 พ.ย. 2552)

บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด แผนกบริการ
สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ : ในการตรวจเช็คเลขที่เอกสารหรือในการเรียงเลขที่เอกสารทำให้เรามีสติมากขึ้นและมีสมาธิเพราะเอกสารสำเนาชุดใบสั่งซ่อมรถยนต์ และใบกำกับภาษีมีจำนวนมากในแต่ละวันเราต้องตรวจสอบและดูอย่างรอบรอบและตัวสำเนาชุดใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีที่เป็นตัว Copy ที่แนบมาด้วยกันจะต้องเก็บรักษาให้ดีเพราะถ้าตกหล่น หาย หรือหาไม่เจอ ก็จะต้องรับผิดชอบใบละ 1,000 บาท ทำให้เราต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นดูแล้วอาจจะเป็นงานที่ง่าย แต่เอกสารในแต่ละวันมีจำนวนไม่น้อยประมาณ 500-1,000 ชุด และต้องนำมาจัดเรียงใหม่ทั้งหมดโดยเรียงจากเลขที่เอกสารจากมากไปหาน้อยและทำการตรวจเช้คว่าเลขที่นี้มีหรือไม่มีและถ้าไม่มีก้เขียนหมายเหตุไว้ ว่าเพราะอะไรโดยดูจากใบรายงานหรือใบอ้างอิง
ปัญหา : เอกสารมีจำนวนที่มากในการเรียงเลขที่เอกสารจะทำให้สับสนและเรียงผิดหรือสลับเลขที่กันได้และทำให้เกิดความล่าช้าและในการเรียงเลขที่ JOB หรือเลขที่เอกสารชุดใบสั่งซ่อมจะต้องทำให้เสร็จก่อนเที่ยงเนื่องจากจะต้องส่งเพื่อที่จะเอาไปตรวจ
วิธีแก้ไขปัญหา : เมื่อเราเรียงเลขที่เอกสารเสร็จเราก็ต้องตรวจทานอีกหนึ่งรอบเพื่อความแน่ใจและเมื่อเราได้ JOB มาเราก็ต้องรีบแกะเอกสารและและนำมาเรียงเลขที่เอกสารเพื่อให้ทันกับเวลาโดยไม่เล่นไม่คุยกันระหว่างทำงาน ในการทำงานแต่ละครั้งจะต้องมีสติ สมาธิ และมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย

ไม่มีความคิดเห็น: