วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 3 (วันที่ 16 พ.ย. 2552 - 21 พ.ย. 2552)

บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด แผนกบริการ

สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ : การทำงานในสัปดาห์ที่3 เริ่มดีกว่าสัปดาห์แรก ๆ เริ่มมีความคุ้นเคยสามารถที่จะเข้าหาพี่ๆได้ทุกคน และสามารถแก้ไขข้อมูลของลูกค้าในฐานข้อมูล โดยการใส่รหัสลูกค้า เช่น เข้าไปเปลี่ยนชื่อลูกค้า แก้ไขเบอร์โทรของลูกค้าให้ถูกต้อง ตามสำเนาใบกำกับภาษีพี่ๆจะเรียกวิธีนี้ว่าการกลับรหัส และสามารถที่จะเข้าไปสอบถามข้อมูลลูกค้าหรือข้อมูลรถยนต์ในฐานข้อมูลของบริษัท และรู้วิธีการตรวจเช็คทะเบียนรถในการส่งมอบรถยนต์ของลูกค้าที่นำเข้ามาซ่อมหรือเช็คระยะตามกิโลเมตร

ปัญหา: ในการเข้าไปในโปรแกรมหรือฐานข้อมูลในการทำงานซึ่งเรายังไม่คล่องไม่ค่อยรู้รายละเอียดของโปรแกรมมากนักบางที่เรากดปุ่มผิดโปรแกรมมันก็ไม่สามารถที่จะกดหรือทำงานอะไรได้เลย และในการแก้ไขข้อมูลลูกค้าซึ่งเราจะต้องดูรหัสลูกค้าให้ดี ๆ เพราะสำเนาใบกำกับภาษีเป็นใบ Copy จะไม่ค่อยชัด เมื่อถ้าเรากดรหัสผิดหรือพิมพ์ชื่อลูกค้าผิดจะทำให้เราเสียเวลาในการพิมพ์รหัสลูกค้าเข้าไปใหม่

วิธีการแก้ปัญหา: ในการทำงานในโปรแกรมเราไม่ควรรีบเกินไปเพราะจะทำให้เรากดผิดและเมื่อกดผิดาโปรแกรมก็ไมสามารถทำอะไรได้เลยจึงต้องถามพี่ๆ และพี่ๆก็จะสอนวีธีเมื่อเวลาโปรแกรมไม่ทำงาน ในการกลับรหัสลูกค้าเมื่อพิมพ์ชื่อหรือรหัสลูกค้าเข้าไปแล้วก็ควรจะทำการตรวจสอบหรือตรวจดูรหัสหรือชื่อลูกค้าในสำเนาใบกำกับภาษี ถ้าสำเนาใบกำกับภาษีไม่ชัดเพื่อความแน่ใจก็จะถามพี่ที่อยู่แถวนั้นเพื่อที่เราจะได้ไม่เสียเวลากลับมาแก้ไขเมื่อพิมพ์ผิด

ไม่มีความคิดเห็น: