วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 5 (วันที่ 30 พ.ย. 2552 - 5 ธ.ค. 2552)

บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด แผนกบริการ

สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ : การตรวจเช็คเลขที่เอกสาร และการเรียงเลขที่เอกสารต้องทำอย่างรอบครอบมากที่สุด เพราะเป็นเอกสารที่สำคัญจะผิดพลาดไม่ได้ถ้าจะผิดก็ต้องผิดพลาดน้อยที่สุดเราต้องให้ความสำคัญกับงานที่เราทำเป็นอย่างมากในการทำงานแต่ละครั้งจะต้องตั้งใจทำงานให้มากที่สุดงานบางอย่างที่เราไม่แน่นใจว่าทำไปแล้วจะถูกต้องหรือไม่เราก็จะต้องถามพี่ๆก่อนหรือให้พี่ๆช่วยดูเพื่อที่จะทำงานได้อย่างถูกต้องและสมบรูณ์มากที่สุด

ปัญหา : ในการตรวจเช็คเลขที่เอกสารมีปัญหาที่เอกสารชุดใบสั่งซ่อมของบางวันไม่ได้คัดแยกใบแดงออก ใบแดงคือใบเบิกอะไหล่ซึ่งใบแดงจะต้องนำมาตรวจเช็คเลขที่เอกสารอีกทีเพื่อที่จะนำส่งห้องอะไหล่ และเอกสารบางชุดที่เช็คว่ามีแต่เมื่อมาตรวจแล้วปรากฎว่าไม่มีเนื่องจาเอกสารมีเยอะอาจจะลืมตรวจเช็คหรือคัดแยกออกไปบ้างสำหรับบางวัน

การแก้ปัญหา : งานที่เข้ามาใหม่ของแต่ละวันที่ทำอยู่ประจำก็ต้องตรวจสอบหรือตรวจเช็คไม่ให้ผิดผลาดโดยการตรวจเช็คเลขที่เอกสารบ่อย ๆ ก่อนที่จะเก็บเข้าแฟ้มหรือก่อนที่จะส่งตรวจ ส่วนงานเก่าที่ผิดผลาดก็ต้องตามแก้ไขโดยการตรวจเช็คเลขที่เอกใหม่ สำหรับชุดที่ยังไม่ได้คัดแยกใบเบิกอะไหล่ออกก็ทำการคัดแยกออกและส่งห้องอะไหล่ให้เร็วที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: