วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 7 (วันที่ 14 ธ.ค. 2552 - 19 ธ.ค. 2552)

บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด แผนกบริการ
สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ :
เอกสารที่มีจำนวนเยอะ ๆ หรืองานต่าง ๆ ที่ต้องทำจำนวนมาก ๆ จะต้องมีเลขที่ของเอกสาร วัน เดือน ปี ของเอกสารนั้น ๆ เพื่อที่จะทำไห้ง่ายต่อการใช้งาน การตรวจสอบการทำงานย้อนหลังหรือการหยิบมาใช้งานจะได้รู้ว่าหยิบมาจากตรงไหนและเมื่อใช้งานเสร็จแล้วควรเก็บไว้ตรงไหนจะทำไห้ไสบสนไม่เสียเวลามากนักต่อการหาเอกสารงานต่าง ๆ และการเก็บเอกสารก็ควรแยกเป็นสัดส่วน อย่างเช่น เอกสารที่จะต้องใช้งานหรือตรวจสอบบ่อย ๆ ก็จะอยู่ไกล้ ๆ มือ หรือไกล้โต๊ะทำงานมากที่สุดหรือจะเก็บไว้ไนตู้เก็บเอกสาร โดยใส่ไว้ในแฟ้มและเขียนวันเดือนปีกำกับไว้ ส่วนพวกเอกสารย้อนหลัง 3-5 ปี ก็จะเก็บใส่ลังเอาไว้หอ้งเก็บเอกสารและเขียนแปะว่าเป็นเอกสารชนิดอะไร และวันเดือนปี ของเกสารนั้น ๆ
ปัญหา :
1.ในการเก็บเอกสารเข้าแฟ้มบางทีก็อาจจะเก็บเข้าแฟ้มเอกสารผิดแฟ้มหรือเก็บเอกสารตามเลขที่เอกสารแต่ไม่ได้ดูวัน เดือน ปีของเอกสาร
2. ในการเขียนเลขที่เอกสารหรือตรวจเช็คเลขที่เอกสารเอกสารอาจจะตกหล่นไปบ้างและเสียเวลาในการกลับมาแก้ไข
การแก้ไขปัญหา :
1. เอกสารต่าง ๆ เราจะดูแต่เลขที่ของเอกสารอย่างเดียวไม่ได้แต่จะต้องดู วัน เดื่อน ปี และชนิดของเอกสาร เพราะเอกสารบางอย่างไม่ใช่ชนิดเดียวกันแต่ลักษณะและสีคล้ายกันมาก
2. ในการเขียนเลขที่เอกสารเราจะต้องเขียน หรือตรวจเช็คเลขที่เอกสารใบต่อใบ เอกสารที่ทำการตรวจสอบจะได้ไม่ตกหล่น เพื่อความแหม่นยำ และไม่ทำไห้เสียเวลาย้อนกลับมาแก้ไขอีก

ไม่มีความคิดเห็น: