วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2552

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 8 (วันที่ 21 ธ.ค. 2552 - 26 ธ.ค. 2552)

บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด แผนกบริการ
สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ :
พนักงานเริ่มที่จะปรับตัวเข้ากลับการทำงานได้มากขึ้น บริษัทโตโยต้า ได้ทำการเปลี่ยนระบบใหม่ในการเปลี่ยนแปลงระบบใหม่การทำงานจึงต้องเปลี่ยนไปด้วยจะต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับการทำงานทุกสถานะการณ์ ในส่วนระบบ New Potserv ใหม่สามารถที่จะลิ้งเข้าหากันได้ทุกศูนย์โตโยต้า เค.มอเตอร์ส เพื่อเป็นการเก็บประวัติของลูกค้าหรือตรวจสอบประวัติของลูกค้าว่าลูกค้าเคยตรวจเช็คสภาพรถหรือนำรถเข้าซ่อม ที่ทางศูนย์บริการของ เค.มอเตอร์ส ไหนมาบ้างแต่ถ้าเป็นระบบเก่าจะไม่สามารถลิ้งหากันได้

ปัญหา :
1.เวลาที่มีการเก็บหรือตรวจสอบประวัติของลูกค้าแต่ละคนซึ่งพนักงานรับรถ (S/A) จะเรียกตามคิวและเนื่องจากเป็นระบบใหม่จะล้าช้าไปบ้างอาจเกิดจากความไม่เคยชินของพนักงานในการเข้าระบบใหม่ทำให้โดนลูค้าบางรายบ่นหรือโดนด่าเล็กน้อย
2.การกลับรหัสลูกค้าระบบจะมีการรันข้อมูลช้ากว่าระบบเก่าและมีขันตอนที่สลับซับซ้อนกว่าระบบเก่าจะทำให้การทำงานช้าและเสียเวลาไปบ้าง

การแก้ใขปัญหา :
1.พนักงานลูกค้าสัมพันธ์จะเป็นคนรับนัดหมายและจะบอกกล่าวลูกค้าไว้ล่วงหน้าว่าตอนนี้ทางบริบัทโตโยต้าได้ทำการเปลี่ยนระบบจากระบบเก่าเป็นระบบใหม่สามารถที่จะลิ้งเข้าหากันได้ทุกศูนย์บริการอาจจะมีการล้าช้าไปบ้างและพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ก็จะกล่าวคำขอโทษไว้ล่วงหน้า
2.ในการกลับรหัสลูกค้ามีขั้นตอนที่ซับซ้อนกว่าระบบเก่าเราจึงต้องทำให้ชำนานและชินในการพิมพ์เลขตัวถังเข้าไปจะต้องดูและตรวจทานเพื่อไม่ให้ผิดและเสียเวลาเพราะว่าระบบจะทำการรันข้อมูลช้าพอสมควร

ไม่มีความคิดเห็น: