วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2553

สรุปการปฏิบัติงานสัปดาห์ที่ 10 (วันที่ 4 ม.ค. 2553 - 9 ม.ค. 2553)

บริษัท โตโยต้า เค.มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด แผนกบริการ
สิ่งที่ได้จากการฝึกประสบการณ์ : ทุกคนภายในบริษัทจะต้องช่วยกัน หรือร่วมมือกันในการทำงานเป็นทีมและมีความสามัคคีกัน เมื่อมีปัญหาต้องประชุมปรึกษากันต่างคนต่างใช้เหตุผลของตัวเอง และรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น หรือช่วยกันระดมความคิดเห็น ส่วนงานภายในแผนกบริการจะหนักไปทางด้านเอกสาร เป็นส่วนใหญ่และการพบปะนัดหมายลูกค้า และอาจจะมีการคีย์ข้อมูล แก้ไขข้อมูลลูกค้า หรือข้อมูลรถการเข้าซ่อมบ้าง

ปัญหา : เนื่องจากระบบของโตโยต้าเป็นระบบใหม่ที่ได้ทำการปรับปรุงให้ทันสมัยมากขึ้น ก็มีทั้งข้อดี และข้อเสียแต่ก็จะหนักไปทางด้านข้อเสีย ตรงที่ระบบทำงานช้ามาก ทำให้เกิดความล้าช้าและมีลูกค้าบางคนก็บ่นจึงมีการปิดปรับปรุงช่วงเวลา บ่าย 2 โมง - 4 โมงเย็น ทำให้ไม่สามารถที่จะทำงานได้เช่นการกลับรหัสแก้ไขข้อมูลลูกค้าหรืองานต่าง ๆ ที่จะต้องเข้าไปดำเนินการภายในระบบ

วิธีการแก้ไข : ถ้ามีงานที่จะต้องเข้าไปในระบบก็จะรีบทำให้เสร็จก่อน และถ้าเป็นการกลับรหัสแก้ไขข้อมูลลูกค้าจะทำช่วงเวลาบ่ายโมงไปแล้วก็จะนั่งทำไปเลื่อย ๆ จนกว่าจะเสร็จ แต่ถ้าระบบปิดก่อนก็จะต้องรอจนกว่าระบบจะเปิดใช้งานได้ และในช่วงที่ระบบปิดก็จะหางานอย่างอื่นทำไปก่อน

ไม่มีความคิดเห็น: